Bị đau vành tai trong quá trình đeo kính mắt - làm sao để khắc phục?

09/12/2022

Khi sử dụng kính mắt trong thời gian dài, bị đau vành tai là tình trạng rất nhiều người gặp phải. Nếu không khắc phục, điều này sẽ vừa gây khó chịu, đau rát, vừa gây ra nhiều sự bất tiện khác cho người đeo trong sinh hoạt hàng ngày. Vì thế, hãy cùng Kính mắt Thắng Vân tìm hiểu kỹ hơn về tình trạng này cũng như các cách đeo kính hiệu quả nhất nhé!

1. Nguyên nhân bị đau vành tai khi đeo kính mắt

1.1. Kính mắt bị chật

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho vành tai bị đau khi đeo kính mắt quá lâu. Nếu sử dụng những chiếc kính mắt quá chật với khuôn mặt, phần đuôi của kính tì mạnh vào phần sau tai khiến người đeo thấy đau và khó chịu. Không những thế, việc đeo kính chật lâu còn gây ảnh hưởng đến việc lưu thông máu, dẫn đến hiện tượng nhức đầu.

Kính mắt chật rất dễ làm đau vành tai

1.2. Kính mắt có trọng lượng nặng

Trọng lượng của kính mắt phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ai cũng muốn đeo những kiểu kính nhẹ. Nhưng cận càng nặng thì tròng kính càng dày, tròng kính nặng thì gọng cũng phải to để giữ kính chắc chắn. Trọng lượng kính càng nặng thì phần đuôi kính càng chịu nhiều áp lực, khiến vành tai dễ đau hơn. Nếu muốn khắc phục, các bạn cần tìm những kiểu kính cao cấp giảm trọng lượng, hoặc dùng kính áp tròng.

1.3. Bị dị ứng với chất liệu kính

Các mẫu kính mắt luôn đa dạng với nhiều chất liệu, trong đó có kim loại, thép không gỉ, niken,… Những loại kính này khá chắc chắn, nhưng nếu người dùng có làn da nhạy cảm sẽ dễ xuất hiện dị ứng. Nếu đeo lâu dài, phần tai dễ xuất hiện những vết mẩn đỏ, gây tình trạng ngứa và đau rát.

Những người có da nhạy cảm dễ bị dị ứng khi đeo kính

1.4. Xương chũm quá nhạy cảm

Phần xương chũm ở sau tai của một số người khá nhạy cảm và dễ bị chấn thương hơn người khác. Vì thế, khi đeo kính thường xuyên trong thời gian dài, phần vành tai và sau tai của họ tất dễ bị khó chịu và đau nhức.

2. Các mẹo hay để đeo kính mắt không bị đau vành tai

2.1. Điều chỉnh càng kính

Đối với kính mắt gọng nhựa, có thể điều chỉnh càng kính với 2 bước sau:

  • Bước 1: Ngâm phần càng kính trong nước nóng trong khoảng 1 phút. Nước nóng sẽ giúp phần này mềm hơn để có thể điều chỉnh chúng dễ dàng cho phù hợp với khuôn mặt.

  • Bước 2: Nhẹ nhàng bẻ hai phần càng ra ngoài sao cho khi đeo lên có cảm giác thoải mái nhất.

Lưu ý: Bề mặt mắt kính có nhiều lớp phủ công nghệ cao như lớp phủ chống trầy, chống chói, chống ánh sáng xanh, chống tia UV,… Những lớp phủ này có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao. Do đó, cần hết sức cẩn thận trong quá trình hấp nhiệt cho càng kính. Vì nhiệt độ cao có thể làm biến đổi chất và giảm chất lượng mắt kính.

Điều chỉnh càng kính giúp giảm đau vành tai

Đối với kính mắt gọng kim loại, cần chuẩn bị một chiếc kìm chỉnh kính chuyên dụng và thực hiện 2 bước sau:

  • Bước 1: Dùng tay một tay giữ chặt phần mắt kính rồi sau đó dùng kìm kẹp chặt vào phần đầu của càng kính.

  • Bước 2: Để chỉnh kính bị chật, nắn kính hướng ra ngoài cho đến khi đeo lên thấy thoải mái nhất.

Lưu ý: Khi nắn chỉnh kính cần hết sức cẩn thận và nhẹ tay. Nếu không sẽ dễ làm bong mối hàn kính. Để tránh sai sót, tốt nhất nên đến tiệm kính để được thợ kính chuyên nghiệp hỗ trợ khắc phục.

2.2. Điều chỉnh đuôi kính

Cách điều chỉnh đuôi kính khá đơn giản:

  • Bước 1: Ngâm phần đuôi kính vào ly nước nóng trong 1-2 phút. Chú ý không để phần mắt kính tiếp xúc với nước để tránh ảnh hưởng đến chất lượng.

  • Bước 2: Dùng tay điều chỉnh đuôi kính cho đến khi thấy phù hợp. Khi chỉnh có thể dùng khăn sạch bọc phần kính lại để tránh bị bỏng do nước nóng.

2.3. Thay kính mới

Nếu chất liệu kính gây dị ứng da, hoặc quá dày quá nặng, nên thay một chiếc kính mắt mới là tốt nhất. Điều này sẽ giúp các bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đeo và tránh được những cơn đau nhức. Khi mua kính mắt mới nên chú ý đến chất liệu và độ dày của gọng kính. Cố gắng tìm hiểu kỹ để chọn được loại phù hợp nhất.

2.4. Đổi sang dùng kính áp tròng

Nếu thấy đeo kính quá bất tiện, dễ gây dị ứng và đau rát, không phù hợp với bản thân, bạn có thể đổi sang kính áp tròng. Tuy nhiên vì tiếp xúc trực tiếp với mắt, nên kính áp tròng cũng có rất nhiều điều cần lưu ý. Nên đến những địa chỉ uy tín như Kính mắt Thắng Vân để được tư vấn, hỗ trợ, từ đó tìm được loại kính phù hợp và đảm bảo an toàn cho đôi mắt của mình.

 

Kính áp tròng là lựa chọn thay thế hoàn hảo

 

Trên đây là Kính mắt Thắng Vân đã tổng hợp đầy đủ từ nguyên nhân đến cách khắc phục liên quan đến tình trạng đau vành tai khi đeo kính mắt. Với những thông tin này, hy vọng các bạn có thể tìm được các cách xử lý hiệu quả cũng như tìm được các  loại kính mắt phù hợp,mang lại cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng. Nếu bạn còn các thắc mắc khác cần tư vấn về kính mắt, hoặc đang muốn tìm cho mình những mẫu kính mắt chính hãng, chất lượng, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn đầy đủ nhất. 

Kính mắt Thắng Vân là cơ sở cung cấp các loại kính mắt, gọng kính, tròng kính uy tín và chất lượng tại Hải Phòng. Với kinh nghiệm lâu năm được khách hàng tin tưởng, chúng tôi mong muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Để mua bất kỳ sản phẩm gọng kính hay các loại kính mắt nào tại Kính mắt Thắng Vân, bạn hãy liên hệ qua những cách sau:

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: