Kính mắt không độ - tác dụng chính và cách chọn mua sao cho phù hợp

09/12/2022

Bên cạnh các mẫu kính mắt có tác dụng chữa các tật khúc xạ, kính mắt không độ cũng đang dần trở nên phổ biến với vai trò như một loại phụ kiện thời trang rất được ưa chuộng trong giới trẻ. Vậy kính mắt không độ có tác dụng gì? Có bảo vệ mắt được không? Hãy cùng Kính mắt Thắng Vân tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.

1. Khái niệm kính mắt không độ

Kính mắt không độ (kính trắng) là chiếc kính có vẻ ngoài giống kính cận, nhưng mắt kính không có độ (đi-ốp). Đây là loại kính mắt được sản xuất dành cho những người có đôi mắt khỏe, không có các vấn đề về khúc xạ.

Kính mắt không độ dành cho những người không có các vấn đề về khúc xạ

2. Đặc điểm của kính không độ

Kính mắt không độ thường được sử dụng như kính thời trang, nên thường có thiết kế rất đa dạng, phong cách. Nhìn chung mẫu kính này có vẻ ngoài, cấu tạo rất giống kính cận. Thứ khác biệt duy nhất là tròng kính không có độ. Kính không độ thường được dùng bảo vệ mắt và tạo điểm nhấn thời trang cho khuôn mặt.

3. Tác dụng chính của kính mắt không độ

Hiện nay, các loại kính mắt không độ trên thị trường thường sử dụng một lớp phủ có tính năng bảo vệ đôi mắt khỏi các tác nhân có hại từ môi trường xung quanh. Lớp phủ này còn có tác dụng chống hơi nước, giúp người đeo có thể đi dưới trời mưa mà không bị nước mưa che đi tầm nhìn. Ngoài các lợi ích trên, kính mắt không độ còn có những tác dụng chính sau:

3.1. Chống ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử

Trong thời đại công nghệ, thời gian mọi người tiếp xúc với các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại,... đang tăng lên quá nhiều. Ánh sáng xanh được phát ra từ các thiết bị này sẽ tác động đến mắt, dẫn đến các vấn đề như mắt nhức mỏi, khô mắt, chảy nước mắt, mất ngủ. Đây là biểu hiện của hội chứng thị giác màn hình. Nếu để tình trạng kéo dài, thị lực sẽ bị ảnh hưởng, suy giảm, gây ra các tật khúc xạ khác. Vì thế, kính không độ với kiểu tròng chống ánh sáng xanh giống như một giải pháp hữu hiệu giúp ngăn chặn và kiểm soát lượng ánh sáng xanh có hại tác động đến mắt.

Kính không độ giúp ngăn chặn và kiểm soát lượng ánh sáng xanh có hại

3.2. Ngăn chặn tia UV, tia cực tím trong ánh nắng mặt trời

Tia UV, tia cực tím là sóng điện từ tồn tại tự nhiên trong ánh sáng mặt trời. Cũng giống như ánh sáng xanh, tia UV là một loại tia sáng gây nguy hiểm cho mắt, dễ gây chói mắt, nhìn mờ, chảy nước mắt. Tình trạng này có thể hết sau một thời gian nghỉ ngơi. Nhưng nếu để tia UV tác động lâu dài sẽ rất nguy hiểm, dẫn đến các các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể hay thoái hóa điểm vàng. Việc chuẩn bị kính mắt không độ khi đi ra ngoài sẽ giúp bảo vệ sức khỏe đôi mắt, ngăn chặn các tia sáng UV có hại.

Kính giúp bảo vệ sức khỏe đôi mắt, ngăn chặn các tia sáng UV

3.3. Bảo vệ mắt khỏi khói bụi, ô nhiễm

Một tác dụng khác của kính mắt không độ là giúp hạn chế khói bụi cho mắt. Với thực trạng ô nhiễm không khí nặng ở Việt Nam như hiện nay, khi đi ra ngoài, các tác nhân như gió bụi, khói, cát,... rất dễ bay vào mắt gây tổn thương. Khi đó, kính không độ sẽ có vai trò như một lớp khiên giúp ngăn chặn các tác nhân này cho những người không có bệnh về khúc xạ.

3.4. Phụ kiện thời trang phong cách

Kính mắt không độ luôn được coi là món phụ kiện yêu thích của các tín đồ thời trang. Hầu hết các thiết kế của kính đều đạt giá trị thẩm mỹ cao. Với nhiều kiểu dáng đa dạng và phong cách, có thể kết hợp cùng nhiều loại trang phục, các bạn có thể thoải mái lựa chọn những mẫu kính không độ phù hợp với khuôn mặt, giúp tạo điểm nhấn và tăng tính thời thượng cho bản thân.

Kính mắt không độ luôn được coi là món phụ kiện yêu thích của các tín đồ thời trang

4. Cách lựa chọn kính mắt không độ phù hợp

  • Để các tác dụng trên của kính mắt không độ được thể hiện hiệu quả nhất, để tăng độ tự tin, thoải mái khi sử dụng, người dùng cần phải lựa chọn những mẫu kính có kiểu dáng phù hợp nhất với khuôn mặt và nhu cầu sử dụng.

  • Kính mắt không độ nên có độ to vừa phải, không quá nhỏ hoặc quá lớn so với khuôn mặt. Vì kích thước của kính sẽ liên quan đến khả năng chắn bụi. Nếu kích thước không hợp còn dễ gây cản trở, vướng víu khi đeo.

  • Độ ôm của kính cũng phải vừa đủ, không quá trễ thấp và cũng không quá cao so với gò má. Điều này giúp tăng sự thoải mái và dễ chịu khi dùng. 

Ngoài các yêu cầu trên, vì kính mắt không độ rất dễ đeo, nên các bạn chỉ cần lựa chọn kiểu dáng mà bạn cảm thấy thích và phù hợp với mình. Còn phần mắt kính thì chỉ cần chọn loại có tác dụng phù hợp với yêu cầu sử dụng của bản thân.

Nên chọn những mẫu kính có kiểu dáng phù hợp với khuôn mặt và nhu cầu sử dụng

 

Với những thông tin trên, không khó để hiểu vì sao hiện nay kính mắt không độ lại được ưa thích đến vậy. Đây không chỉ là phụ kiện mang tính thời trang mà còn có nhiều chức năng bảo vệ mắt rất tốt. Để đảm bảo được cung cấp những mẫu kính mắt chất lượng nhất, nên chọn mua tại các địa chỉ uy tín như Kính mắt Thắng Vân. Nếu bạn còn các thắc mắc khác cần tư vấn về kính mắt, hoặc đang muốn tìm cho mình những mẫu kính mắt chính hãng, chất lượng, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn đầy đủ nhất. 

Kính mắt Thắng Vân là cơ sở cung cấp các loại kính mắt, gọng kính, tròng kính uy tín và chất lượng tại Hải Phòng. Với kinh nghiệm lâu năm được khách hàng tin tưởng, chúng tôi mong muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Để mua bất kỳ sản phẩm gọng kính hay các loại kính mắt nào tại Kính mắt Thắng Vân, bạn hãy liên hệ qua những cách sau:

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: